Ninh Thuận: Sẵn sàng cho giải Bóng đá U21 Quốc tế Cúp Báo Thanh Niên năm 2013

(NTO) Theo đồng chí Lê Minh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao& Du lịch (VHTT&DL) cho biết: “Sau gần 3 tháng chạy đua với thời gian, đến nay công tác đầu tư nâng cấp, sửa chữa cơ sở hạ tầng phục vụ cho Giải Bóng đá U21 Quốc tế Cúp Báo Thanh Niên năm 2013 được tổ chức tại tỉnh ta đã gần như hoàn tất”.

Có mặt tại Sân vận động tỉnh, chúng tôi ghi nhận được không khí khẩn trương của các đơn vị thi công đang đẩy nhanh các giai đoạn cuối về sửa chữa, nâng cấp sân vận động tỉnh. Để tổ chức giải đấu thành công, ngay từ đầu tháng 7-2013, Ban tổ chức giải đã triển khai các bước đầu tư, sửa chữa nâng cấp hạ tầng sân vận động chính, sân tập phụ, mặt sân cỏ, hệ thống ánh sáng, thoát nước, đường piste, các phòng họp chuyên môn, phòng VIP, ghế VIP, phòng tác nghiệp cho báo chí ngay tại sân;… đảm bảo đúng kỹ thuật yêu cầu đề ra đối với giải bóng đá quốc tế.

Các đơn vị thi công đang khẩn trương lắp đặt hệ thống ghế ngồi ở khán đài B.
Theo đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: “Giải bóng đá U 21 Quốc tế Cúp Báo Thanh Niên được tổ chức tại tỉnh ta có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là sự kiện bóng đá trẻ thu hút được sự chú ý đông đảo người hâm mộ và các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước. Tỉnh Ninh Thuận sẽ phối hợp tổ chức thành công giải, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ, du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, quảng bá hình ảnh quê hương Ninh Thuận đến với người hâm mộ và du khách trong, ngoài nước; cổ vũ, tạo điều kiện để các hoạt động thể dục thể thao địa phương phát triển.

Theo yêu cầu, Ban tổ chức giải cũng đã lắp đặt thêm 636 ghế Vip tại khán đài A 1; tại các khán đàn B,C,D hệ thống khán đài lắp ghép đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Phục vụ giải đấu năm nay, Ban tổ chức đã mở rộng và lắp mới ở khu vực khán đài B,C,D thêm 7.000 chỗ ngồi. Nâng tổng số chỗ ngồi của sân vận động lên hơn 10.000 ghế. Một màn hình lớn được lắp đặt ở khán đài D, phục vụ cho cổ động viên dễ theo dõi. Trên các khán đài A, B, C, D được quét dọn, sữa chữa và sơn mới toàn bộ. Các màu xanh, vàng, đỏ- những gam màu tượng trưng cho sân cỏ bóng đá rực rỡ, thúc dục người xem.

Ngoài ra, theo quy định của giải đấu quốc tế, sân vận động phải có cửa thoát hiểm, đường thoát hiểm. Tại khán dài B, Ban tổ chức giải cũng đã mở thêm một cổng vào sân vận động. Tỉnh ta cũng đã đầu tư thêm một con đường nối liền với đường Lê Duẩn chạy sau lưng sân vận động và nối liền với cổng sau sân vận động (khán đài B). Ngoài chức năng thoát hiểm khi có sử cố xảy ra, tuyến đường này còn giải quyết, phân luồng giao thông, giải quyết nạn kẹt xe, đồng thời sẽ là tuyến đường giao thông chính đi lại cho khu tái định cư phía sau sân vận động tỉnh sau này.

Tại 2 sân vận động là sân Trung tâm thể dục thể thao xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) và Sân vận động Văn Hải (Tp Phan Rang-Tháp Chàm) được chọn làm sân tập cho các đội bóng cũng đã được cải tạo đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Song song với đó, xung quanh các khu vực sân vận động tỉnh và 2 sân tập, Ban tổ chức cũng đã huy động lực lượng tổng vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ nhằm tạo cho giải đấu thành công, ấn tượng nhất.

Công tác hậu cần đảm bảo chỗ ăn ở, đi lại cho Ban tổ chức, các đội bóng, khách mời, các cơ quan truyền thông cũng đã được lựa chọn. Công tác an ninh, an toàn, y tế, hệ thống điện chiếu sáng… được triển khai đúng yêu cầu đề ra. Ban Tổ chức dự kiến bố trí toàn bộ các đội ở tại khách sạn Long Thuận, một resort 3 sao ngay bãi biển. Ngoài ra, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu, công tác y tế, điện chiếu sáng, âm thanh phục vụ cho chương trình biểu diễn văn nghệ trong lễ khai mạc, trận chung kết giải U21; công tác in ấn và phát hành vé có tên từng trận đấu, công tác tuyên truyền trên đường phố... cũng đã được Ban tổ chức giải triển khai cụ thể để giải đấu thành công cao nhất.

Dự kiến, buổi họp báo công bố giải vào 16 giờ ngày 11-10, trước đó là cuộc họp kỹ thuật tại giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013. Giải sẽ diễn ra từ ngày 12-10 đến 20-10-2013 trên sân vận động tỉnh.