Ninh Thuận: Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo nhiệm kỳ 2013- 2018

(NTO) Ngày 6-9, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Trần Hữu Tâm, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh đến dự.

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.
 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự Đại hội.

Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh là tổ chức từ thiện, hỗ trợ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm cầu nối và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, vật chất trợ giúp bệnh nhân nghèo. Kết quả qua 5 năm hoạt động, Hội đã hỗ trợ phẫu thuật 239 ca bệnh tim bẩm sinh, mổ mắt đục thuỷ tinh thể miễn phí cho 2.560 bệnh nhân, khám bệnh và phát thuốc miễn phí hơn 175.800 lượt người, tặng 8.530 suất quà, tặng 177 xe lăn, xe lắc và phẩu thuật 394 trường hợp cho người khuyết tật, cung cấp hơn 500.000 suất ăn miễn phí, hỗ trợ xây mới 5 ngôi nhà, tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo và bệnh nhân nghèo với số tiền trên 30 tỷ đồng.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích của Hội trong công tác chăm lo cho người nghèo nhiệm kỳ qua. Tỉnh ta còn nhiều khó khăn nhưng chính sách an sinh xã hội luôn được đảm bảo, trong đó có sự đóng góp của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo. Đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Hội tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tích cực hoạt động sâu rộng hơn nữa để chăm lo cho bệnh nhân nghèo và người nghèo. Đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh, đặc biệt là Sở Y tế tích cực phối hợp và hỗ trợ Hội trong công tác chăm lo sức khỏe cho bệnh nhân nghèo.

 
Ban chấp hành Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh nhiệm kỳ II (2013-2018) ra mắt Đại hội.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh nhiệm kỳ 2013-2018 với 29 thành viên và Ban kiểm tra gồm 5 thành viên. Bà Hoàng Thị Út Lan được Đại hội tín nhiệm tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh.

Nhân dịp này, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Công ty TNHH khóa kéo Hoàn Mỹ đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện tại tỉnh Ninh Thuận.