Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ: Hội nghị đối thoại công tác Tuyên giáo năm 2013

(NTO) Sáng 13-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị đối thoại nhằm trao đổi, tháo gỡ những vấn đề còn vướng mắc trên lĩnh vực công tác Tuyên giáo.

Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các huyện, thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, các Trung tâm bồi dưỡng chính trị; lãnh đạo UB Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh. Đồng chí Phan Đình Hoà, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị. 

 
Đồng chí Phan Đình Hoà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.

 Qua đối thoại trực tiếp, các ý kiến đã nêu lên những vấn đề quan tâm như: biên chế tổ chức bộ máy và chất lượng cán bộ Tuyên giáo đối với yêu cầu nhiệm vụ hiện nay và đề xuất tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Tuyên giáo; về công tác tuyên truyền miệng, nắm bắt dư luận xã hội, biên soạn lịch sử Đảng, tuyển dụng nhân sự cho ngành và kinh phí, chế độ trong việc mở lớp sơ cấp lý luận chính trị... Một số đại biểu đề xuất cần thành lập Ban Tuyên giáo ở các xã, phường và thực hiện luân chuyển cán bộ Tuyên giáo từ tỉnh về huyện và ngược lại để nâng chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ tạo điều kiện cho cán bộ tuyên giáo cấp huyện trau dồi nghiệp vụ.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đánh giá cao những ý kiến của các đại biểu về những vấn đề đặt ra, trước những khó khăn chung đòi hỏi cán bộ ngành Tuyên giáo phải có cách làm linh hoạt, phù hợp thực tiễn. Qua các ý kiến, đồng chí ghi nhận và sẽ cùng lãnh đạo Ban bàn bạc, tìm hướng giải quyết, đặc biệt là trong lĩnh vực tuyên truyền, huấn học, khoa giáo, biên soạn lịch sử Đảng, chất lượng đội ngũ báo cáo viên và công tác dự báo tình hình, nắm bắt dư luận xã hội. Nhìn chung các ý kiến đã góp phần cho Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ có cơ sở để nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo trong thời gian đến.

Mời xem video clip: Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ: Hội nghị đối thoại công tác Tuyên giáo năm 2013