Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn:

Tổng kết năm học 2010-2011

Ngày 21-5, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức lễ tổng kết năm học 2010-2011. Đến dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo thành phố, Sở giáo dục Đào tạo, tỉnh đoàn, hội cha mẹ học sinh… cùng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Năm học 2010-2011, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có 933 học sinh thuộc 29 lớp và 61 cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Xác định là năm học tiếp tục đổi mới và quản lý nâng cao chất lượng giáo dục, tập thể sư phạm nhà trường đã cùng đoàn kết, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao, xứng đáng là nơi đào tạo nhân tài cho quê hương Ninh Thuận. Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo, mỗi học sinh là con ngoan, trò giỏi, đoàn viên, thanh niên ưu tú rèn đức, luyện tài. Ngoài nhiệm vụ chăm lo giáo dục đạo đức, nâng cao chất lượng dạy học, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn còn quan tâm xây dựng các tổ chức trong trường học để phối hợp với nhà trường trong các hoạt động dạy và học, thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua. Giáo dục truyền thống tương thân tương ái, nhà trường đã thực hiện tốt các phong trào nhân ái, hoạt động quyên góp từ thiện như: Ủng học học sinh khó khăn trường THPT Chu Văn An, đồng bào miền Trung lũ lụt, quỹ Trái tim cho em, Chương trình “Ấm áp mùa đông”, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày quân đội nhân dân Việt Nam…. Bên cạnh đó, để động viên tinh thần học tập, ý chí vượt khó của học sinh trong trường, nhà trường đứng ra vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, cấp học bổng cho những học sinh xuất sắc. Cùng với sự nỗ lực, cố gắng dạy và học của thầy và trò, hội phụ huynh nhà trường cũng thường xuyên quan tâm, cấp học bổng cho học sinh và có sự giúp đỡ kịp thời trong những hoạt động của nhà trường.

Đ/c Châu Thanh Hải, Bí thư tỉnh đoàn trao giải thưởng cho học sinh Lê Bảo Lộc

Kết quả năm học 2010-2011, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có 55.6% học sinh giỏi, 42,3% học sinh khá, 0.21% học sinh trung bình. Về hạnh kiểm, có 97.9% học sinh có hạnh kiểm tốt, 2.1% học sinh hạnh kiểm khá. Học sinh của trường đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh, khu vực và quốc gia: 36 giải học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, 10 giải học sinh giỏi văn hóa cấp quốc gia, thi giải toán trên máy tính Casio đạt 17 giải cấp tỉnh và 5 giải cấp khu vực, Hội thi Olimpic truyền thống 30-4 lần thứ XVII tại Cần Thơ đạt 20 huy chương và được tặng cờ “Đơn vị có thành tích cao”…. Đặc biệt, trường có em Lê Bảo Lộc, lớp 12 Tin, đạt giải nhất quý ba, cuộc thi đường lên đỉnh Olympia của Đài truyền hình Việt Nam, tiếp tục thi chung kết năm vào ngày 19-6 tới.

Tặng thưởng cho những học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi

Tại buổi lễ tổng kết, ngoài những phần thưởng của nhà trường dành cho các học sinh khá, giỏi, đạt thành tích cao trong các kỳ thi, đại diện tỉnh đoàn Ninh Thuận trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho em Lê Bảo Lộc, học sinh lớp 12 Tin, đại diện hội cha mẹ học sinh, các tổ chức, cá nhân trong tỉnh cũng trao các suất học bổng “Tiếp sức mùa thi” và học bổng hỗ trợ học sinh khó khăn học giỏi của nhà trường.