Ông Nguyễn Văn Mọi là Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2021

Tối 2-12, tại Thủ đô Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu cho 63 Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2021. Đây là hoạt động thường niên của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhằm tôn vinh công sức, tài năng, đạo đức, sự sáng tạo của người nông dân vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam vững mạnh và bảo vệ Tổ quốc.

Ban Tổ chức trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2021 theo 5 nhóm lĩnh vực, gồm: Trồng trọt; Chăn nuôi; Trang trại tổng hợp, thủy, hải sản; Sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ nông nghiệp; Phát minh, chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tại tỉnh ta, ông Nguyễn Văn Mọi (SN 1948), xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước được vinh danh là Nông dân Việt Nam xuất sắc thuộc lĩnh vực trồng trọt và cũng là nông dân xuất sắc cao tuổi nhất trong 63 gương mặt năm nay.

Ông Nguyễn Văn Mọi hiện là Giám đốc Công ty TNHH SX-TM-DV Ba Mọi (ảnh), với gần 2 ha trồng nho sạch theo hướng VietGAP, đồng thời liên kết và hướng dẫn kỹ thuật trồng nho theo hướng hữu cơ cho 15 hộ trồng nho ở địa phương với cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra, trung bình mỗi năm cung cấp ra thị trường 30 tấn nho tươi và nhiều sản phẩm khác chế biến từ nho đã được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3 đến 4 sao; tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 35 lao động là người địa phương. Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Mọi cũng là nông dân đi đầu trong việc ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, cũng như hỗ trợ các hộ nông dân khác ở địa phương để hình thành mô hình liên kết trong việc trồng và tiêu thụ sản phẩm nho sạch được thị trường ưa chuộng...