Ninh Phước: Tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020

Ngày 25-1, UBND huyện Ninh Phước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020.

Trong năm 2020, công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trên địa bàn huyện Ninh Phước có sự chuyển biến tích cực. Lực lượng Công an đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng tổ chức 853 ca tuần tra, kiểm soát, phòng chống tội phạm với 4.527 lượt người tham gia. Trong năm, lực lượng chức năng đã khám phá được 52 vụ án hình sự, ma túy, kinh tế, tệ nạn xã hội; tổ chức điều tra, khám phá 27 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản…Phối hợp phát động 30 buổi toàn dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, với 8.737 lượt người tham gia; đưa 28 đối tượng ra kiểm điểm trước dân…góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo Công an huyện Ninh Phước
trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc cho các cá nhân.

Trong năm 2021, huyện Ninh Phước tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết về công tác phòng, chống tội phạm đến cán bộ và Nhân dân. Tập trung mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, triệt phá các băng nhóm nguy hiểm, tội phạm hoạt động “kiểu xã hội đen” và “tín dụng đen”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, từng bước nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân về phương thức hoạt động của tội phạm.

Nhân dịp này, Bộ Công an đã trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc cho 7 cá nhân; UBND huyện Ninh Phước tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020; tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích trong phòng chống tội phạm, ma túy và buôn bán người năm 2020.