Phát động "Tháng hành động vì chất lượng Vệ sinh an toàn thực phẩm" năm 2011.

Sáng 18-4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban Chỉ đạo Quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2011. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Quản lý chất lượng VSATTP tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

 “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm nay diễn ra từ ngày 18-4 đến 18-5-2011, với chủ đề: “Sản xuất – Kinh doanh – Sử dụng thực phẩm theo Luật An toàn thực phẩm”.

Mục đích việc tổ chức “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” hằng năm nhằm huy động toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý Nhà nước tham gia vào việc tuyên truyền, phổ biến các quy định, nội dung của Luật An toàn thực phẩm, các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Bộ Y tế về VSATTP đến với mọi người dân và các doanh nghiệp nhằm nâng cao nhận thức trong sản xuất, kinh doanh, chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn.

Đ/c Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Quản lý chất lượng VSATTP
phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các sở, ban, ngành, UBND các cấp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền Luật An toàn thực phẩm đến các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và nhân dân trong tỉnh. Các ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các đơn vị, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm để mọi người dân nâng cao trách nhiệm của mình, góp phần hạn chế tối đa tình trạng ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia tại lễ phát động.

Sau lễ phát động, Ban Chỉ đạo tổ chức diễu hành tuyên truyền trên các trục đường chính của Tp.Phan Rang – Tháp Chàm, các huyện, thành phố để hưởng ứng “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP”.