Hàn Quốc ghi nhận thêm 115 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số lên 1.261

Ngày 26/2, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin nước này đã ghi nhận thêm 115 ca nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19).

Theo Yonhap, nhà chức trách thông báo đã ghi nhận thêm 115 ca nhiễm chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2), nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại quốc gia Đông Bắc Á này lên 1.261 người.

Hàn Quốc là quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 nhiều nhất thế giới ngoài Trung Quốc.

Sáng cùng ngày, Cơ quan Y tế Hàn Quốc thông báo tổng số ca nhiễm bệnh COVID-19 ở nước này 1.146 người, tăng mạnh so với con số 51 người của một tuần trước đó.

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang khi xuất hiện ngoài phố. Ảnh: ABC

Ngày 26/2, lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc thông báo đã ghi nhận ca nhiễm dịch COVID-19 đầu tiên. Quân đội Mỹ hiện có khoảng 28.500 binh sĩ tại Hàn Quốc. Hãng tin AP dẫn lời người phát ngôn lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cho biết một binh sĩ Mỹ đã xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh COVID-19.

Theo nguồn tin trên, ca nhiễm bệnh là tại một căn cứ quân sự tại khu vực đang là tâm dịch ở Hàn Quốc. Trong một thông cáo, nam quân nhân 23 tuổi dương tính với SARS-CoV-2 đang tự cách ly tại khu nhà ở bên ngoài căn cứ. Tin cho hay binh sĩ này ban đầu đồn trú tại Căn cứ Caroll ở một thị trấn nằm về phía Đông Nam thành phố Daegu, nơi dịch COVID-19 đang bùng phát nghiêm trọng nhất tại Hàn Quốc.

Trước đó một ngày, Hàn Quốc công bố trường hợp tử vong thứ 11 ở nước này là một nam công dân Mông Cổ, 35 tuổi và từng có tiền sử mắc bệnh suy gan. Người này tử vong ở một bệnh viện ở ngoại ô thủ đô Seoul sau khi xét nghiệm nhiễm SARS-CoV-2.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun tuyên bố sẽ huy động tất cả các nguồn lực sẵn có để ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh tại thành phố Daegu và tỉnh lân cận. Ông cho biết chính phủ đang nỗ lực hết sức để thực hiện các biện pháp tăng cường kiểm dịch ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, nơi số ca nhiễm SARS-CoV-2 gia tăng mạnh trong những ngày gần đây

 

Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc. Ảnh: AP

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ngày 24/2 tuyên bố Hàn Quốc và Mỹ đang xem xét giảm bớt quy mô các cuộc tập trận chung do những lo ngại liên quan tới chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu trên được Bộ trưởng Quốc phòng Esper đưa ra tại cuộc họp báo chung sau cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo tại Lầu Năm Góc. Ngoài ra, ông Esper cũng kêu gọi Hàn Quốc đóng góp tài chính nhiều hơn để duy trì binh sĩ Mỹ tại bán đảo Triều Tiên.

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định việc thay đổi quy mô các cuộc tập trận chung với Mỹ sẽ không ảnh hưởng tới khả năng phối hợp phòng thủ trên bán đảo Triều tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cùng ngày cho biết sẽ tạm thời đóng cửa phòng họp báo và phòng họp để tiến hành khử trùng phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, sau khi một phóng viên quay phim của một tờ báo địa phương phải nhập viện với các triệu chứng lây nhiễm.

Trong thông báo gửi tới các phóng viên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nêu rõ phòng họp báo và phòng họp tại trụ sở chính của cơ quan này ở thủ đô Seoul sẽ tạm đóng cửa đến ngày 26/2 để phòng dịch.

Theo giới chức Hàn Quốc, phóng viên quay phim nói trên đã tác nghiệp ở phòng họp báo và phòng họp của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vào ngày 24/2 và được đưa đến bệnh viện cùng ngày do viêm phổi và nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo TTXVN/Báo Tin tức