Tp. Phan Rang-Tháp Chàm: Nhộn nhịp du lịch Tết Canh Tý 2020

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các điểm du lịch trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm như bãi biển Bình Sơn-Ninh Chữ, Khu di tích Tháp Po Klong Garai thu hút khá đông du khách trong và ngoài nước tới tham quan, nghỉ dưỡng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, bãi biển Bình Sơn-Ninh Chữ luôn đông đúc người dân và du khách đến tận hưởng không khí mát mẻ và tắm biển. Để phục vụ khách du lịch, một số nhà hàng, resort ven biển còn bố trí nhiều tiểu cảnh đẹp mắt để du khách chụp hình lưu niệm. Chị Nguyễn Thu Vân, du khách đến từ tỉnh Bình Dương, chia sẻ: Tranh thủ thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, năm nay tôi đưa các con về Ninh Thuận chơi. Trước là để thăm người thân, sau là để thăm quan, thưởng lãm một số điểm du lịch. Sau vài năm quay lại, tôi thấy Ninh Thuận hôm nay khởi sắc hơn nhiều, bãi biển Bình Sơn-Ninh Chữ cũng khá sạch, đẹp. Ngoài tắm biển, chúng tôi còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon, giá cả hợp lý nên cũng khá hài lòng.

Đông đảo người dân và du khách tới thăm quan, tắm tại bãi biển Bình Sơn-Ninh Chữ.

Ngoài du khách đến từ các tỉnh, thành trong nước và quốc tế, những ngày này, bãi biển Bình Sơn-Ninh Chữ còn thu hút khá đông người dân trong tỉnh tới tham quan, tắm biển, tạo nên không khí vô cùng nhộn nhịp. Tuy vậy, hình ảnh chưa đẹp mắt trong những ngày này là một số người dân, du khách chưa có ý thức cao trong việc dọn dẹp rác thải sau khi ăn uống; một số tiểu thương dựng lều bạt buôn bán, kinh doanh nên cửa ngõ và tầm nhìn ra biển bị hạn chế, gây mất vệ sinh môi trường, tạo ấn tượng không tốt đối với khách du lịch.

Ở Khu di tích Tháp Po Klong Garai, lượng du khách tới tham quan, tìm hiểu nét văn hóa Chăm cũng tăng cao trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Chị Nguyễn Thị Như Mai, Nhân viên bán vé tại Khu di tích Tháp Po Klong Garai, cho biết: So với năm trước, dịp Tết Nguyên đán năm nay, lượng khách tới tham quan có xu hướng tăng lên. Riêng ngày mùng 3 Tết khu di tích đã đón trên 1.500 lượt khách trong và ngoài nước.

Du khách di chuyển bằng xe điện thăm quan Khu di tích Tháp Po Klong Garai.

Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách tham quan, bên cạnh việc duy trì các chuyến xe điện đưa du khách, nhất là người lớn tuổi, trẻ em, người khuyết tật… từ khuôn viên khu di tích lên đến hệ thống tháp chính, dịp Tết Nguyên đán năm nay, Ban Quản lý Tháp Po Klông Garai còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc như biểu diễn văn nghệ dân gian Chăm, trình diễn nghệ thuật làm gốm cho du khách xem và cho du khách trải nghiệm làm gốm, dệt thổ cẩm… Chị Trần Thị Ngọc Ngà, du khách đến từ Tp. Cam Ranh (Khánh Hòa), chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi cùng người thân đến Tháp Po Klông Garai để thăm quan, tìm hiểu. Ấn tượng đầu tiên của tôi khi đến đây là khu di tích rất đẹp, khang trang và cổ kính. Tới đây, chúng tôi tìm hiểu được nhiều điều bổ ích và chụp được rất nhiều hình ảnh đẹp. Nếu có cơ hội, nhất định chúng tôi sẽ trở lại Ninh Thuận để tham quan thêm nhiều điểm du lịch khác nữa.