Hiệp hội Du lịch tỉnh: Triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019

Ngày 20-8, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả. Hiệp hội đã tiến hành củng cố tổ chức, phân công đến từng thành viên Ban Chấp hành, tổ chức sinh hoạt định kỳ theo quy chế hoạt động của Hiệp hội; tổ chức nhiều đợt đi học tập tại các tỉnh bạn, tích cực tham gia các hội chợ, hội thảo về du lịch và quảng bá du lịch... qua đó góp phần thúc đẩy ngành Du lịch phát triển. Theo đó, lượng khách trong nước đến với tỉnh ta 1,7 triệu lượt (tăng 6,7% so với cùng kỳ), đạt 74,8% kế hoạch; khách quốc tế 61.610 lượt, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2018. Thu nhập từ du lịch ước tính 708 tỷ đồng, đạt 61,6%, tăng 11,1% so với cùng kỳ.

Hiệp hội Du lịch tỉnh triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019. Ảnh:XN

Để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, những tháng cuối năm 2019, Hiệp hội Du lỉnh tỉnh tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Thường xuyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tư vấn về định hướng phát triển du lịch Ninh Thuận, nhất là phát triển các sản phẩm đặc thù để cân đối giữa lưu trú với vui chơi giải trí, mua sắm của du khách du lịch lưu trú tại tỉnh. Phối hợp với ngành Du lịch, các địa phương đón tiếp các đoàn Famtrip các tỉnh bạn và quốc tế khảo sát, xây dựng các tour, tuyến mới đưa khách về tỉnh vào các thời điểm trong năm. Nâng cao chất lượng thông tin du lịch trong nước và quốc tế cho du khách cập nhật trên các trang thông tin điện tử du lịch, phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương Ninh Thuận để thu hút du khách…