Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngày 17-6, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động từ ngày 22-4-2019. Qua giai đoạn vận hành thử nghiệm, đến ngày 12-6, được sự cho phép của UBND tỉnh, Trung tâm đã vận hành toàn bộ quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) gồm: Hướng dẫn, tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ (từ Trung tâm đến các sở, ngành và ngược lại), xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC thông qua hệ thống phần mềm cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hiện đã có 1.087 TTHC/1.414 TTHC cấp tỉnh được UBND tỉnh ra quyết định nằm trong danh mục đưa vào tiếp nhận, xử lý tại Trung tâm. Tính đến ngày 16-6, Trung tâm đã tiếp nhận 646 TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tình hình hoạt động của Trung tâm Phụ vụ hành chính công tỉnh.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, công chức của Trung tâm cũng như sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ngành trong quá trình vận hành, hoạt động của Trung tâm trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Việc đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng, là khâu đột phá trong tiến trình hiện đại hóa nền hành chính nhà nước của tỉnh nhà.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Vì vậy, yêu cầu Trung tâm, cũng như các sở, ngành cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, cùng phối hợp từng bước khắc phục những khó khăn, hạn chế nhanh chóng đưa trung tâm đi vào hoạt động ổn định, ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả. Trong quá trình hoạt động luôn thực hiện đúng quy chế, quy định, nhiệm vụ và nguyên tắc “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo”. Trong đó, cần lưu ý một số nhiệm vụ trước mắt, đó là, bổ sung nhân lực, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ công chức, nhân viên; hoàn thiện trang thiết bị; tiếp tục nâng cấp hệ thống phần mềm, đặc biệt chủ động phối hợp, nghiên cứu giải pháp tích hợp với hệ thống phần mềm của các bộ, ngành. Ngoài ra, các sở, ngành cần rà roát, cập nhật, bổ sung đẩy đủ các danh mục TTHC; các cơ quan truyền thông đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền … tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ Trung tâm nhanh chóng ổn định hoạt động và đạt hiệu quả cao nhằm phục vụ tốt nhu cầu của Nhân dân và doanh nghiệp.