Ghi nhận từ Hội thao Thể dục thể thao lực lượng vũ trang tỉnh năm 2019

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thao thể dục thể thao (TDTT) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh năm 2019. Tham gia Hội thao lần này có 14 đoàn, với 355 vận động viên. Lực lượng thường trực thi đấu ở các nội dung: Bơi vũ trang, vượt vật cản K91, bốn môn phối hợp liên hoàn, chiến sĩ khỏe, chạy việt dã.

Đối với lực lượng dân quân tự vệ có các môn thi: Võ dân quân, bơi dân quân nam, bơi dân quân nữ, 3 môn quân sự phối hợp nam (chạy vũ trang, ném lựu đạn xa trúng hướng, bắn súng tiểu liên AK bài 1 mục tiêu ẩn hiện ban ngày), 3 môn quân sự phối hợp nữ.

Dưới ánh nắng mùa hè gay gắt, nhưng có lẽ sự khắc nghiệt của thời tiết không làm ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và kết quả thi đấu, các vận động viên (VĐV), các bộ môn thi đấu, với quyết tâm cao nhất tại các khu vực sân vận động, hồ bơi, thao trường của Trung đoàn BBĐP 896. Các VĐV tham dự Hội thao được lựa chọn từ các đơn vị, khác nhau về thể hình, thể lực, kinh nghiệm, sở trường, tuy nhiên ai cũng giống nhau ở một điểm đó là quyết tâm cao và tinh thần thi đấu hết mình. Vì thế, ở tất cả các nội dung, đặc biệt là các môn thi đòi hỏi sức khỏe dẻo dai, bền bỉ như chạy việt dã, dù thời tiết nắng nóng thế nào, dù kết quả ra sao nhưng không có VĐV nào bỏ cuộc. Tất cả các môn thi đấu các VĐV đều về đến đích, bảo đảm tuyệt đối an toàn. Nhiều môn thi như vượt vật cản, bơi vũ trang, võ chiến đấu …với những đôi chân thoăn thoắt vượt qua các bãi vật cản; với những đôi tay khỏe khoắn nhưng mềm mại rẽ nước lao đi vụt vùn vụt; với những động tác võ thuật bài bản, đẹp mắt, nhanh, gọn, dứt khoát hạ gục đối phương… luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ và sự đánh giá cao của tổ trọng tài.

Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận cho các VĐV lực lượng dân quân tự vệ. Ảnh: N.Đức

Trung sĩ Trần Thanh Tùng, VĐV Trung đoàn BBĐP 896, giải Nhất môn vượt vật cản K91 chia sẻ: Môn thi vượt vật cản là nội dung tương đối khó, bản thân tôi phải tranh thủ mọi thời gian nỗ lực luyện tập, ngoài việc thành thạo động tác kỹ thuật phải chuẩn bị tốt về sức khỏe, xác định ý chí, quyết tâm cao để hoàn thành nhiệm vụ. Còn VĐV Pi Năng Thị Mỹ, dân quân huyện Bác Ái, giải Nhất môn bơi dân quân nữ thì tâm sự: Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được giải Nhất môn bơi dân quân nữ, nhưng quan trọng hơn là qua Hội thao chúng tôi đã có cơ hội để giao lưu, học hỏi lẫn nhau và cũng là cơ hội tốt để mình bộc lộ khả năng, đồng thời tích lũy được nhiều kinh nghiệm để vận dụng vào cuộc sống, công tác ở địa phương.

Theo đánh giá của Đại tá Nguyễn Văn Xê, Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh, Phó Ban tổ chức Hội thao: Hội thao TDTT LLVT tỉnh đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức, tổ trọng tài điều hành nghiêm túc, khoa học, chính xác, công tâm; các VĐV thi đấu nhiệt tình, trách nhiệm, phát huy hết khả năng. Ban tổ chức đã tuyển chọn được những VĐV xứng đáng, tiếp tục bồi dưỡng, luyện tập để tham gia hội thao cấp Quân khu.

Qua Hội thao đã phát hiện được nhiều vận động viên triển vọng, sẽ trở thành lực lượng nòng cốt của phong trào TDTT trong LLVT tỉnh. Qua Hội thao cũng có thể nhận thấy ở đơn vị nào, địa phương nào có phong trào quốc phòng toàn dân vững mạnh, cấp ủy, chỉ huy đơn vị, lãnh đạo địa phương thường xuyên quan tâm tới công tác luyện tập của cán bộ chiến sĩ, dân quân tự vệ thì ở đó xuất hiện nhiều VĐV tiêu biểu.

Hội thao TDTT LLVT tỉnh đã khép lại, các đoàn VĐV chia tay nhau với những ánh mắt, nụ cười đoàn kết, thân thiện, hiểu biết và chia sẻ cùng nhau. Hội thao góp phần giáo dục, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân địa phương về phong trào thi đua rèn luyện TDTT, nâng cao sức khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.