Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh: Triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2019

Ngày 18-1, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2019.

Trong năm 2018, Viện KSND 2 cấp đã tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; bám sát công việc, chỉ đạo nghiệp vụ chặt chẽ, nắm bắt kịp thời và giải quyết vấn đề mới phát sinh trong công tác kiểm sát. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp ngày càng được nâng cao; trách nhiệm của Viện kiểm sát trong các giai đoạn tố tụng được tăng cường, đã tích cực đề ra 258 yêu cầu điều tra vụ án; phối hợp chặt chẽ với cơ quan tiến hành tố tụng, đẩy nhanh giải quyết các loại án, tỷ lệ truy tố đạt 97,83%, phối hợp tổ chức 21 phiên tòa rút kinh nghiệm; đã ban hành 55 kiến nghị khắc phục vi phạm.

Năm 2019, VKSND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, đảm bảo không để oan sai người vô tội, không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; thực thi đúng, đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn của Viện Kiểm sát theo quy định trong giải quyết các vụ án hình sự, các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính; nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam, kiểm sát thi hành án và giải quyết khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp. Nhiệm vụ đột phá trong năm 2019 là nâng cao chất lượng kháng nghị, kiến nghị trong thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp.

Lãnh đạo VKSND tối cao thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao Huân chương lao động hạng III cho tập thể
Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự- VKSND tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Viện KSND tối cao tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đối với ông Lê Minh Châu, hiện là Viện trưởng VKSND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Lãnh đạo VKSND tối cao đã trao Huân chương Lao động hạng III cho tập thể Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự-VKSND tỉnh; trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Duy Hồng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; trao cờ thi đua của VKSND tối cao cho tập thể VKSND tỉnh. Lãnh đạo Viện KSND tỉnh cũng đã trao Cờ thi đua dẫn đầu khối ngành KSND cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2018.