Biểu dương 98 gia đình tiêu biểu sinh con một bề là gái năm 2018

(NTO) Nhân ngày Quốc tế trẻ em gái, ngày 11-10, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương 98 gia đình tiêu biểu sinh con một bề là gái thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ năm 2018.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe về ý nghĩa Ngày Quốc tế trẻ em gái (11-10), với chủ đề “Không phân biệt giới, không lựa chọn giới tính thai nhi”. Qua đó, lãnh đạo Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh kêu gọi các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân tăng cường tuyên truyền, giáo dục về thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS). Đồng thời, vận động từng bước làm thay đổi nhận thức về bình đẳng giới, coi con trai cũng như con gái, xóa bỏ quan niệm lạc hậu “có nếp có tẻ”, “trọng nam khinh nữ”...

Lãnh đạo Sở y tế và Chi cục DS-KHHGĐ trao giấy khen cho các gia đình tiêu biểu. Ảnh MD.

Theo số liệu của ngành dân số, hiện tỷ số giới tính khi sinh tỉnh ta là 108,1 bé trai/100 bé gái, đạt mục tiêu khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh là 0,4%/năm. Tuy nhiên, theo quy luật sinh sản tự nhiên (103-106 bé trai/100 bé gái) thì tỷ số giới tính của tỉnh ta ở mức báo động, tốc độ gia tăng có sự tăng giảm thất thường qua các năm, có nhiều khả năng dẫn đến MCBGTKS. Trong bối cảnh đó, việc tuyên dương các gia đình tiêu biểu sinh con một bề là gái thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ như một luồng gió mới, khích lệ các cặp vợ chồng sinh con theo cách tự nhiên, không lựa chọn giới tính thai nhi, góp phần giảm thiểu tình trạng MCBGTKS.