Hội nghị Xúc tiến Quảng bá Du lịch Ninh Thuận năm 2018

(NTO) Ngày 7-9, tại Khách sạn New World (TP.Hồ Chí Minh) tỉnh ta tổ chức Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Thuận năm 2018. Tham dự có các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, địa phương và trên 400 đại biểu khách mời.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt chào mừng các đại biểu về tham dự; đồng thời, nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của hội nghị, mong muốn các đại biểu và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư tích cực thảo luận, mạnh dạn đề xuất những giải pháp giúp tỉnh xác định rõ các khâu cần tập trung cải thiện, hướng đến đưa du lịch Ninh Thuận tạo dựng được thương hiệu, kết nối với thị trường trọng điểm tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, nhất là khu vực các tỉnh Nam Trung Bộ để tăng trưởng khách nội địa, phát triển bền vững.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đánh giá cao sáng kiến tổ chức hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Thuận năm 2018 tại TP.Hồ Chí Minh của tỉnh; tin tưởng, với vị trí “đắc địa”, kết nối 3 trung tâm có nhiều tiềm năng phát triển du lịch bậc nhất Việt Nam, đó là: Tuyến nối Nha Trang và duyên hải miền Trung; tuyến nối Đà Lạt và Tây Nguyên; tuyến nối Bình Thuận – TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, cộng với định hướng phát triển mà tỉnh đã đề ra sẽ là động lực mới để du lịch Ninh Thuận phát triển nhanh, bền vững. Đồng chí mong muốn, trong giai đoạn tới tỉnh cần quan tâm đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch; tích cực liên kết, xúc tiến du lịch ở trong và ngoài nước; gắn bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa với khai thác tiềm năng du lịch; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch dưới nhiều hình thức, đặc biệt là qua điện ảnh và truyền hình, nhằm đưa du lịch Ninh Thuận phát triển xứng tầm với khu vực và cả nước, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Các đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
và Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu được nghe nhiều ý kiến của các chuyên gia, lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp, nhà đầu tư đánh giá, phân tích các lợi thế, tiềm năng, dự báo nhân tố mới, những khó khăn, thách thức; đề xuất nhiều giải pháp về việc cải cách thể chế, phát triển nguồn nhân lực, các chính sách ưu tiên phát triển du lịch, mời gọi đầu tư của tỉnh, nhất là việc khai thác hợp lý các tiềm năng, thế mạnh, đặc thù về tài nguyên du lịch tại các vùng trọng điểm phía Bắc, phía Nam và Trung tâm Tp.Phan Rang-Tháp Chàm để hình thành hệ thống khách sạn tại khu vực bãi biển Bình Sơn, trung tâm du lịch- thương mại, các khu giải trí phức hợp kết hợp nghỉ dưỡng, lưu trú; các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ven biển; các dịch vụ du lịch chuyên đề như du lịch kết hợp đua mô tô địa hình trên cát, các môn thể thao biển như dù lượn, lướt ván diều, trải nghiệm hoạt động nông nghiệp như thu hoạch nho, táo, làm muối, trồng tỏi... để hình thành các sản phẩm du lịch đặc thù, khác biệt có tính cạnh tranh cao thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã đề ra.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm cũng như các ý kiến đóng góp thiết thực của các đại biểu, với mong muốn vì mục tiêu xây dựng Ninh Thuận trở thành điểm đến du lịch của Việt Nam trong tương lai. Đồng chí mong rằng, trên cơ sở các ý tưởng hay, có giá trị thực tiễn đã được trình bày, thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương tiếp tục nghiên cứu để bổ sung, phát triển thành các đề án, giải pháp cụ thể để báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét, phê duyệt tổ chức triển khai thực hiện, đưa du lịch Ninh Thuận phát triển trong giai đoạn tới. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, với truyền thống mến khách, Ninh Thuận luôn tôn trọng, sẵn sàng chào đón và đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước triển khai thực hiện thành công dự án trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 8 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động phát triển du lịch của tỉnh.