Triển khai công tác phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão năm 2018

(NTO) UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai công tác phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão năm 2018.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình chuyên ngành tỉnh, các đơn vị đang thi công xây dựng công trình, quản lý sử dụng công trình, công trình dạng tháp, trụ BTS, công trình hệ thống điện khẩn trương chủ động kiểm tra, đánh giá và gia cố, giằng chống đảm bảo an toàn cho công trình; tháo dỡ các thiết bị, bộ phận treo trên cao không đảm bảo an toàn khi có mưa bão và có kế hoạch di dời các hộ dân trong phạm vi bị ảnh hưởng đến nơi an toàn khi cần thiết.

UBND các huyện, thành phố khẩn trương triển khai làm tốt công tác tuyên truyền và hướng dẫn, hỗ trợ, yêu cầu người dân thực hiện gia cố, giằng chống an toàn nhà ở, đặc biệt đối với các nhà thiếu kiên cố và nhà đơn sơ. Kiểm tra, rà soát và có biện pháp sửa chữa, gia cường đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão đối với công trình có sử dụng mái tôn, mái fibro xi măng, trần nhựa, cửa kính, công trình gắn panô, biển quảng cáo trên cao. Kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước, hào kỹ thuật, tuynel, trạm biến áp, cột điện… và chặt tỉa cây xanh nhằm đảm bảo an toàn cho con người, công trình xây dựng trong đô thị.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Xây dựng, chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, đánh giá hiện trạng các công trình hồ, đập, thủy lợi nhằm kịp thời phát hiện các hư hỏng và chủ động sửa chữa, khắc phục đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa bão năm 2018…