Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và Lễ phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2018

(NTO) Ngày 16-7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thị Hồng Hà, UVTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh.

Hội nghị đã biểu dương 38 cá nhân là người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2018 đại diện cho hơn 30 ngàn người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Đây là những thương binh, bệnh binh hăng say trong lao động, sản xuất và tham gia công tác xã hội, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, tham gia xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh. Đối với phong trào vận động và xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa thời gian qua đã nhận được sự chung tay của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Từ nguồn vận động hằng năm trên 2,5 tỷ đồng, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa đã sử dụng có hiệu quả trong việc xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà và chăm sóc thân nhân liệt sỹ….

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao
Bằng khen người có công với cách mạng tiêu biểu điển hình năm 2017

Tại Hội nghị, đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã đọc thư kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đóng góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2018. Qua đó, tại hội nghị các tập thể, cá nhân đã ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh trên 180 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn ghi nhớ, biết ơn những đóng góp, hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh, những người con ưu tú của quê hương đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tỉnh cũng luôn xác định công tác thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Để phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” chăm sóc đời sống người có công với cách mạng tiếp tục phát triển với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, thời gian tới đồng chí kêu gọi sự chung tay, góp sức của toàn xã hội nhằm chăm lo tốt hơn nữa cho người có công với cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ; tăng cường các hoạt động xã hội hóa nhằm cải thiện nhà ở, nâng cao mức sống, quan tâm đến chính sách vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng; mỗi cơ quan, đơn vị và nhân dân cần làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, bày tỏ lòng tri ân đối với những người có công với cách mạng. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí biểu dương những người có công với cách mạng và ghi nhận những tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã biểu dương ghi nhận tấm lòng vàng của 16 tập thể có đóng góp lớn vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2017; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 38 cá nhân là người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017.