Đại hội Đại biểu Hội Người tù yêu nước tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2022

(NTO) Ngày 15-5, Hội Người tù yêu nước tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Người tù yêu nước tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2022. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Nhiệm kỳ qua, hội viên Hội Người tù yêu nước các cấp trong tỉnh luôn giữ vững phẩm chất chính trị, phát huy truyền thống cách mạng; gương mẫu thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Các cấp Hội luôn đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Đến nay, toàn tỉnh có 514 hội viên, sinh hoạt tại 47 tổ chức hội.

Trong nhiệm kỳ 2018-2022, Hội Người tù yêu nước tỉnh đề ra nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục thực hiện tốt công tác củng cố tổ chức, xây dựng Hội vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình hội viên văn hóa, không vi phạm pháp luật đạt 100%. Quan tâm chăm lo đời sống tinh thần và quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng; đặc biệt đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy truyền thống yêu nước, sống gương mẫu, giáo dục thế hệ trẻ chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước để cùng góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội Người tù yêu nước tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt là sự chủ động của cán bộ, hội viên đã đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức cùng các cấp Hội thực hiện có kết quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ, góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hội viên các cấp tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, giáo dục thế hệ con cháu học tập và hiểu sâu sắc hơn về truyền thống kiên trung, bất khuất của cha ông trong 2 cuộc kháng chiến; đồng thời chỉ đạo các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể tạo điều kiện hỗ trợ cho các cấp Hội Người Tù yêu nước trong tỉnh hoạt động thuận lợi, hoàn thành nhiệm vụ Đại hội đề ra.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng
Ban chấp hành Hội Người tù yêu nước tỉnh, nhiệm kỳ 2018-2022.

Đại hội lần này cũng thông qua biểu quyết và nhất trí đổi tên Hội Người tù yêu nước tỉnh Ninh Thuận thành Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Ninh Thuận. Bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới với 9 thành viên; ông Bùi Văn Diệp tiếp tục được tín nhiệm bầu lại giữ chức vụ Chủ tịch Hội Người tù yêu nước tỉnh, nhiệm kỳ 2018-2022.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể và 3 cá nhân
vì đã có thành tích xuất sắc góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Ninh Thuận trong 5 năm (2012-2017).

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Ninh Thuận trong 5 năm (2012-2017).